Bitcoin liên tục lập đỉnh mới, lần đầu tiên trong lịch sử vượt 2.000 USD

Theo CNBC,Giá Bitcoin hôm nay đã vượt 2.000 USD lần đầu tiên trong ngày thứ bảy khi nhu cầu của các nhà đầu tư Nhật Bản và Trung Quốc tăng. 
Giá Bitcoin hôm nay
Đồng tiền ảo bitcoin đã tăng hơn 4,5% lên mức cao nhất trong lịch sử với 2.061,88 USD đổi 1 bitcoin, theo CoinDesk.com. Phiên giao dịch gần nhất bitcoin có giá 2.047 USD.
Theo CryptoCompare.com, Nhật Bản hiện chiếm gần 55% khối lượng giao dịch bitcoin, từ mức gần 40% hôm thứ Năm.
Giá bitcoin tại sàn giao dịch Bitfinex tại Hong Kong cũng tăng, thu hẹp khoảng cách với tỷ giá toàn cầu bởi kỳ vọng rằng bitcoin giao dịch tại Bitfinex có thể dễ dàng chuyển đổi thành USD.
Chris Burniske, một chuyên gia phân tích hàng đầu về các sản phẩm blockchain tại quỹ đầu tư ARK Invest, cho biết chênh lệch giữa giá tiền ảo tại các sàn giao dịch của Mỹ và Trung Quốc giảm từ 20% xuống 5% chỉ trong một tuần.
Bitcoin đã tăng vượt 1.900 USD trong ngày thứ Năm trong bối cảnh những bê bối chính trị tại Mỹ và Brazil khiến nhà đầu tư tìm tới các tài sản an toàn hơn. Một số chuyên gia phân tích tin rằng tình trạng bất ổn thường xuyên khiến giao dịch tiền ảo có thể một ngày nào đó cùng với vàng trở thành những giao dịch an toàn. Giá vàng kỳ hạn tương lai cũng đã tăng 2% tuần trước lên 1.253,6 USD.
Các chuyên gia phân tích cũng lưu ý rằng đầu tư vào bitcoin tăng là bởi những hội thảo lớn về mã hóa tiền tệ tại New York trong hai tuần nay.
Theo CoinDesk.com, vốn hóa thị trường tiền ảo đã tăng hơn 5 tỷ USD trong tuần trước, kết thúc ngày thứ 7 với mức 33,5 tỷ USD.

Nhận xét