'Thâm cung bí sử' Trung Nguyên qua lời đề cập của giám đốc ��iều hành '100 ngày' Đỗ Hòa

Về Trung Nguyên để phụ trách vị trí tổng giám đốc tập đoàn, nhưng ông Hoà phải nhận chức Trưởng ban biên soạn giáo lý đạo cà phê, kiêm trưởng ban PR đạo. Và ông được bắt buộc lạy trước bàn độc đạo đặt ở một số điểm kinh doanh

cách đây không lâu, ông Đỗ Hoà, Thành viên Hội Đồng Cố Vấn Harvard Business Review, nguyên giám đốc Chiến lược và Tiếp thị Châu Á - thái hoà Dương - Tập đoàn năng lượng đa quốc gia Shell công nhận rằng ông đã từng giữ chức vụ tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Trung Nguyên trong quá trình 2007-2008.

Trước những vụ việc và thông tin can dự tới Trung Nguyên vừa qua, ông Hòa viết các chia sẻ về Trung Nguyên chỉ cần khoảng ông làm cho việc tại tập đoàn (2007-2008).

Ông Đỗ Hoà, cựu tổng tổng giám đốc tập đoàn Trung Nguyên.

trong khoảng bỏ doanh nghiệp nước ngoài, về khiến Trung Nguyên

khi quyết định chuyển từ quá trình khiến cho việc cho những tập đoàn nước ngoài sang đầu quân cho các doanh nghiệp Việt Nam, Trung Nguyên là chọn lựa trước tiên của Đỗ Hòa. Khi ấy, 1 số công ty khác cũng chào mời ông mang các sự hứa hẹn thấp hơn Trung Nguyên.

Nhận lời về Trung Nguyên mà ko mặc cả về thu nhập hay quyền lợi, Đỗ Hòa chỉ đàm phán về quyền hạn mà ông nghĩ là cần phải có để có thể phát huy, đóng góp đa dạng nhất cho Trung Nguyên.

So có mức thu nhập cao nhất mà ông đã từng nhận ở đơn vị cũ, mức của Trung Nguyên chào mời chỉ chưa đến 1 nửa.

"Ngoài ra những quyền lợi khác như tiêu chuẩn coi sóc sức khỏe, nghỉ phép, công cụ chuyển di, tiếp khách cũng ko phải chăng bằng nơi cũ tôi làm cho.

lúc trong khoảng bỏ các thứ ấy, để chuyển hướng sự nghiệp, tôi đã xác định rằng nguyên tố chính để tôi chọn nơi tới, phải là nơi mà tôi tin tôi sở hữu thể phát huy, đóng góp nhiều nhất cho công ty, còn thu nhập hay quyền lợi là chuyện thứ yếu", ông thanh minh.

khiến Trưởng ban biên bạn giáo lý đạo cà phê

Mọi thứ đã không xảy ra như Đỗ Hòa nghĩ. Ngoài việc bị tránh quyền hạn, ông còn phải đảm nhân các việc ko dính dáng gì đến quản lý kinh doanh.

"Tôi nhìn thấy rằng nơi đây không chỉ là 1 công ty thuần túy, mà nó là sự tổng hợp của ba hoạt động: tín ngưỡng, chính trị và buôn bán, mà ko được phân định rõ ràng.

Rồi chủ tổ chức ở đây quyết định ủy quyền tôi làm cho Trưởng ban soạn giáo lý đạo cà phê, kiêm trưởng ban quảng cáo đạo. Và tôi được buộc phải phải khiến cho hồ sơ lạy trước bàn thờ đạo đặt ở 1 số điểm buôn bán.

lúc ấy, khi Trung Nguyên tham gia hội chợ, bên cạnh gian hàng trưng bày sản phẩm, còn với thêm gian bàn thờ. Tôi Nhìn vào thấy khách nước ngoài tò mò dòm ngó mẫu gian bàn độc nhưng ko dám bước vào mà chỉ đứng ngoài", ông nhắc.

1 ảnh trên trang Facebook của ông Đỗ Hoà.

Câu chuyện linh tính của Trung Nguyên

Đỗ Hòa cho rằng người bên ngoài hẳn cũng kinh ngạc lúc ông Vũ ra sách về danh nhân bản hóa Việt, rồi sau chậm tiến độ lại nghe về "thánh địa cà phê toàn cầu".

với ông và những người đã từng tham gia Trung Nguyên thì câu chuyện linh tính của ông Vũ là một chuỗi sự kiện, đi từ nhỏ tới lớn, từ trong ra ngoài (theo sách lược Tôn Tử mà ông Vũ vẫn lấy làm chiến lược dẫn dắt Trung Nguyên), và tham vẳng ấy ngày một được đẩy lên cao dần.

Nó đi trong khoảng nhãn hiệu cà phê số 1 của Việt Nam, đến cà phê đạo của người Việt, đến tự phong vua cà phê, rồi tới thương gia văn hóa Việt Nam, và sau Đó mở ra cả toàn cầu mang thánh địa cà phê thế giới.

Diễn biến mới vừa mới đây là câu chuyện thiền và hiện tượng "thông linh", có thông điệp bề trên tối cao giao trọng trách chăn dắt nhân dòng cho ông Vũ, để ông biến Trung Nguyên thành một tín ngưỡng duy nhất là trọng điểm của tất cả các tín ngưỡng khác có sứ mạng "cứu nhân loại".

"Rõ ràng Trung Nguyên ko còn là 1 tổ chức hoạt động đúng nghĩa như một doanh nghiệp kinh doanh, mà nó là một tín ngưỡng. Việc kinh doanh chỉ nhằm để kiếm tiền phục vụ cho sự lớn mạnh tôn giáo, nhằm hướng đến tiêu chí cuối cùng là tạo ra quyền lực tư nhân. Ai cũng có thể nhìn rõ điều này ở thông điệp sứ mạng của Trung Nguyên, tiêu chí bao lăm tỷ đô la Mỹ doanh thu thì cũng ko bao giờ cao bằng cứu loài người", ông Hòa lập luận.

bởi thế, ông Hòa muốn mọi người ko nhìn nhận Trung Nguyên như một doanh nghiệp, cũng không dùng những tiêu chuẩn, thước đo của doanh nghiệp thường thấy để thẩm định về Trung Nguyên. Và bởi vậy, mọi người cũng ko nên xem xét ông Vũ dưới góc độ một thương nhân.

"Nếu ko là doanh nghiệp mà là một tín ngưỡng, thì dòng ý đồ cà phê đạo này có gì hay để mà sở hữu thể phát triển thành hiện thực? Lý luận của cà phê đạo sở hữu gì hay hơn (...) để sở hữu thể lôi kéo được follower (người theo đạo)? Còn bản thân người "được thượng đế vô thượng trao quyền" này có tài năng gì đặc trưng, có tư duy gì nổi trội để mà có thể dẫn dắt cả nhân loại?", ông Hòa đặt câu hỏi.

Chưa sở hữu câu trả lời cho Trung Nguyên suốt 10 năm qua?

Ông Hoà đã theo dõi diến biến của Trung Nguyên từ hơn 10 năm qua và vẫn chưa tìm thấy câu tư vấn cho các nghi vấn của ông.

"Một, 2 năm thì còn đề cập phải chờ vì cần với thời gian, chứ hơn 10 năm rồi mà khi mà chỉ tiêu nhỏ (cà phê đạo Việt Nam) còn chưa khiến được, vị trí số vua cà phê Việt Nam thì đang lung lay (từ số 1 của toàn thị phần giảm dần xuống còn số một của một đôi phân khúc), sự đoàn kết trong nội bộ thì cũng đã suy yếu phổ thông, mà khi mà chậm triển khai tiêu chí thì đẩy lên cao hơn, cao tới tuyệt đỉnh là thống lĩnh toàn nhân chiếc. Rõ ràng là mang sự vênh rất to giữa những gì muốn đạt được với năng lực thực tế, giữa nói được và khiến được là cả 1 khoảng cách thức quá xa", ông bình luận.

mang ông Hòa, kết quả phản chiếu năng lực của người đứng đầu. Chẳng thể mang lý do gì khác để biện minh ngoài sự giảm thiểu về năng lực. Bản thân ông từng xem một số tài liệu mà ông Vũ viết ra, từng trực tiếp nói chuyện, tranh luận với ông Vũ, và ông thấy khi đi vào những vấn đề cụ thể, ông Vũ không sở hữu gì đặc thù.

Hơn nữa, dù rất muốn sở hữu quyền lực mang tính cai trị như là giáo chủ 1 tôn giáo, nhưng ông Hòa cảm nhận bản thân ông Vũ lại hình như cũng không biết nên sử dụng lý luận nào để thu hút và dẫn dắt tín đồ. Chính bởi vậy nên ông chủ Trung Nguyên mới đề nghị người khác viết giúp mà không đưa một định hướng hay gợi ý gì.

Vậy 1 người chỉ toàn nói các điều lớn to, các điều phi phàm nằm ngoài khả năng, một người mà không người nào dám chắc mang thể hiểu được (kể cả người nhà), thìa là người như thế nào? Chậm triển khai là nghi vấn của ông Hòa. Tại buổi xuất hiện vừa qua nhất, lúc phát biểu, ông Vũ cũng đề cập rằng những người gần anh không hiểu được anh.

"Công ty Trung Nguyên cần được giúp đỡ để mang thể thoát ra khỏi khủng hoảng này!", ông Hòa nói.

Theo: https://vietnambiz.vn/tham-cung-bi-su-trung-nguyen-qua-loi-ke-cua-tong-giam-doc-100-ngay-do-hoa-70752.html

Nhận xét