Tỷ giá ngày 30.7: đô la Mỹ chợ đen vượt mốc 23.400 VND/USD

găng thương mại càng ngày càng leo thang, USD tiếp tục củng cố đà nâng cao trong phiên thương lượng sáng nay, lúc những người tham dự thị trường chờ đợi những cuộc họp chính từ ngân hàng trung ương Nhật Bản, nhà băng Anh và Cục dữ trữ liên bang Mỹ (FED) trong tuần này.

Xem thêm: Tỷ giá bảng anh hôm nay

Tại thị phần trong nước, tỷ giá trung tâm được NHNN phiên đàm phán ngày hôm nay tăng mạnh 10 đồng so có cuối tuần trước lên 22.659 VND/USD. Sở hữu biên độ +/-3% đang được vận dụng, tỷ giá trằn mà những nhà băng được vận dụng bữa nay là 23.339 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.979 VND/USD.

Tính tới thời điểm 8h30, tại những NHTM, giá mua vào hiện đang giao động trong khoảng 23.190 - 23.220 VND/USD. Khi mà chậm triển khai, mức giá ra giao động trong khoảng 23.280 – 23.310 VND/USD.

Tại Vietcombank tỷ giá mua/bán hiện là 23.200 VND/USD và 23.280 VND/USD, đây cũng là mức bán ra phải chăng nhất tại các NHTM. Giá bán ra cao nhất là 23.310 VND/USD tại Sacombank, khi mà chậm triển khai giá tìm vào cao nhất được ACB niêm yết tại 23.220 VND/USD.

Xem thêm: Tỷ giá đô la Úc mới nhất

Tại thị phần tự do, giá đô la chợ đen vẫn ở mức cao, chênh lệch cao mang giá tiền tại những ngân hàng. Theo ngừng thi côngĐây, tỷ giá USD/VND đang được thương lượng mua/bán tại 23.420 VND/USD và 23.450 VND/USD, chưa thay đổi so có cuối phiên liền trước.Trên thị trường quốc tế, đồng đô la tăng giá lúc những người tham gia thị trường chờ đợi những cuộc họp chính của ngân hàng trung ương trong tuần này. Theo ngừng thi côngĐây, các ngân hàng trung ương hội tụ bao gồm nhà băng Nhật Bản, chấm dứt một cuộc họp hai ngày vào thứ Ba và Cục dự trữ liên bang, kết thúc cuộc họp chính sách hôm thứ Tư. Nhà băng Anh cũng đưa ra quyết định chính sách vào thứ Năm.

Tính đến thời khắc 8h30 sáng nay (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh mang 6 đồng bạc then chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94.65 điểm.

trong khi chậm triển khai, tỷ giá EUR/USD hiện đang thương lượng tại 1.1658 tăng 0,02%. Tương tự, tỷ giá GBP/USD tăng 0,05% lên 1.311, trong khi ngừng thi côngĐây tỷ giá giữa USD/JPY của Nhật Bản lại đang mất đi 0,02% trị giá về 111.01 điểm.

Theo tính toán của Reuters và những dữ liệu của Ủy ban đàm phán hàng hóa mai sau Mỹ, các nhà đầu cơ đã đặt cược sự tăng giá trên đồng đô la Mỹ lên mức cao nhất nhất tính từ lúc tháng một.2017.

Masafumi Yamamoto, giám đốc chiến lược ngoại ân hận của Mizuho Securities ở Tokyo, cho biết các nhà đầu cơ sẽ quan tâm hơn tới dữ liệu GDP của Mỹ phối hợp vào tháng 7, lúc thuế quan đối sở hữu hàng hóa Trung Quốc được kích hoạt. Mặt khác, lợi suất trái khoán hai năm đang tăng, nhấn mạnh các kỳ vọng nâng cao lãi suất mạnh mẽ trên thị trường. Điều này đang giảm thiểu tổn thất của đồng đô la, mặc dầu các biến động sở hữu khả năng bị tránh trước cuộc họp BOJ.

Theo: Danviet

Nhận xét