Giá vàng, bạc hôm nay 30.5 đang tăng nhanh trở lại

Bản tin thị trương tài chính hôm nay 30.5.2018: Sau khi kết thúc phiên giao dịch, giá vàng hôm nay đag tăng vọt vì Mỹ, chính sự nhảy vọt này đã kéo theo xu hương cho giá vàng trong nước cũng tăng nhẹ. Cụ thể, trong nước với giá vàng SJC sau khi kết thúc giao dịch, giá vàng sjc hiện tại đang được mua – bán quanh mức 36,58 – 36,73 triệu đồng/lượng.
đọc thêm thông tin giá kim loại quý khác: gia bac

giá vàng hôm nay đang tăng vọt

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.301 USD/oz, tăng 3 USD so với chốt phiên trước.

Mở cửa phiên hôm nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.302 USD/oz, tăng 3 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, nhích nhẹ hơn 1 USD so với chốt phiên tại thị trường Mỹ trước đó vài giờ.

Thị trường vàng trong nước sáng nay lại điều chỉnh tăng - giảm bất thường. Phần lớn là đi ngược với xu hướng của thế giới.

Cùng lúc giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do ở Hà Nội và Đà Nẵng mua – bán quanh mức 36,58 – 36,75 triệu đồng/lượng.
Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán kéo giãn từ 140.000 – 160.000 lên 170.000 – 190.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC mua – bán ở mức 36,62 – 36,69 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua – bán ở mức 80.000 đồng/lượng.
Đọc thêm tin tức giá bạch kim, giá bạc, tại đây: https://vietnambiz.vn/tags/gia-bac-70849.tag
Giá vàng thế giới bật tăng. Giá vàng trong nước sáng nay đi trái chiều với xu hướng thế giới.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 36,61 – 36,69 triệu đồng/lượng, giảm 20.000/lượng so với chốt phiên trước.
Vàng nhẫn sáng nay cũng đi ngược xu hướng với vàng thế giới giảm nhẹ. Cụ thể, nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng được Tập đoàn Doji niêm yết cùng thời điểm trên ở mức 35,85 – 36,25 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua – bán. Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán ở mức 400.000 đồng/lượng.

Nhẫn vàng Rồng Thăng Long được Bảo Tín Minh Châu niêm yết mua – bán đầu giờ sáng nay ở mức 36,11 – 36,56 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước, chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán của công ty này là 450.000 đồng/lượng.

Vàng nhẫn Phú quý 24K hôm nay được Công ty Phú Quý niêm yết mua – bán ở mức 36 – 36,4 triệu đồng/lượng, Công ty này duy trì mức giá nỳ nhiều ngày nay, chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán của đơn vị này 400.000 đồng/lượng.
Như vậy, sau vòng đàm phán thứ 2 Mỹ - Trung không đạt được thoả thuận nào khả quan cho việc hạn chế thâm hụt thương mại của Trung Quốc đối với Mỹ. Vì thế Mỹ quay lại thực hiện các giải pháp chống thâm hụt thương mại từ Trung Quốc.
Không chỉ có công bố thời hạn và số lượng mặt hàng của Trung Quốc tiếp tục bị Mỹ áp thuế cao đến 25% mà trong quyết định này, Washington còn cho biết đến cuối tháng 6 công bố các hạn chế đầu tư của Trung Quốc vào quốc gia này nhằm kiểm soát xuất khẩu của Bắc Kinh, hạn chế rò rỉ công nghệ.
Chuyên gia nhận định, với những động thái trên của Mỹ sẽ làm gia tăng căng thẳng chính trị và kinh tế giữa 2 cường quốc trên thế giới. Cùng với đó, vấn đề hàng loạt các nước trên thế giới vẫn đang lâm vào cảnh nợ công cao và khủng hoảng chính trị. Những yếu tố này sẽ hỗ trợ giá vàng đi lên.

Chuyên gia cho rằng, thị trường vàng trong nước trước những biến động giá mạnh của thị trường thường sẽ được các tổ chức cá nhân đẩy giãn mức chênh lệch giá giữa 2 chiều mua – bán nhằm hạn chế mua vào lượng lớn tạo ra khan hàng. Đây cũng là cách để các đơn vị, các nhân thu lại lợi nhuận cao hơn.

Do đó, chuyên gia khuyến cáo, trước những gì Mỹ tuyên bố thì vàng có nhiều cơ hội đi lên. Đây là thời điểm giá thấp nhà đầu tư nên mua vào. Thị trường cổ phiếu đang gặp nhiều trắc trở, do đó cần nắm giữ một phần vốn trong vàng.

Nhận xét