Bà hứa Thị Phấn là người nắm giữ hơn 84% cổ phần NH Đại Tín

Sau quyết định khởi tố bị can bà Hứa Thị Phấn, trưa ngày 24/3, Cục Cảnh sát kinh tế - Bộ Công an (C46) đã khám xét nhà riêng của bà hứa Thị Phấn tại số 3 Công Lý, Q. Thủ Đức.
Bà hứa hẹn Thị Phấn
Hiện vụ khám xét vẫn đang được tiến hành bởi phổ quát dò xét viên cao cấp của C46.
Bà hứa Thị Phấn là người nắm giữ hơn 84% cổ phần NH Đại Tín (nay là NH Xây Dựng) trước lúc bán cho ông Phạm Công Danh.
Theo kết luận của nhà băng Nhà nước (NHNN), trong khoảng tháng 7-2012, với có gần 85% cổ phần tại NH Đại Tín, nhóm hẹn Thị Phấn, Hoàng Văn Toàn, è cổ Sơn Nam thao túng đa số hoạt động của NH Đại Tín nhằm mục đích chuyên dụng cho cho bà Phấn và các doanh nghiệp sân sau, những Dự án để rút ruột hàng nghìn tỉ đồng tại NH.
Theo thủ tục thu thập được của cơ quan dò hỏi, NH Đại Tín còn tìm phổ biến bất động sản liên quan tới bà Phấn như căn nhà 10 Lý tự tôn, phường Bến Nghé, huyện một có giá khoảng hơn một.000 tỉ đồng (đã thanh toán tiền nhưng chưa sang tên), nhà 426 Nguyễn Thị Minh Khai, thị xã 3…
Tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Công Danh vào tháng 9/2016, Viện kiểm sát dân chúng TP.HCM cho biết đã phát hiện các sai phép của bà hứa hẹn Thị Phấn từ tháng 7/2012.
không những thế, ngày 12/2/2015, cơ quan Cảnh sát thăm dò Công an TPHCM đã ra quyết định ko khởi tố vụ án hình sự.
tới ngày 22/4/2015, Viện kiểm sát TPHCM đã ra quyết định số 04/QĐ-HBQĐKKTVA-P1 bãi bỏ quyết định ko khởi tố vụ án hình sự của công an TPHCM, và bắt buộc công an TP.HCM khiến rõ để khởi tố vụ án hình sự, xử lý các sai phạm của nhóm bà Phấn theo quy định của pháp luật.
Cho tới tận 9/9/2016, khi xử ông Phạm Công Danh, TAND TP.HCM mới sở hữu quyết định khởi tố vụ án Cố ý khiến trái, Vi phạm quy định về cho vay đối có lực lượng bà hứa hẹn Thị Phấn, ông Hoàng Văn Toàn.
Cũng theo lời khai của ông Nam, việc quyết định tìm bất động sản để làm chi nhánh, trụ sở, phòng đàm phán là do bà Phấn quyết định vì bà Phấn là đại diện cho 84,5% cổ phần NH Đại Tín.
Cụ thể, những khoản nợ can dự đến bà Phấn tại NH Đại Tín là khoảng 4.500 tỉ đồng, trong ngừng thi côngĐây có 3.500 tỉ đồng gồm 29 giấy tờ vay mà người mua tư nhân vay giùm bà Phấn và 1.000 tỉ đồng là khoản NH đầu tư vào các công ty liên quan đến bà Phấn.
tương tự, qua những sai phạm toàn diện trên mọi lĩnh vực hoạt động (tín dụng, đầu tư, tậu tậu tài sản…), đội ngũ Phấn, Toàn, Sơn đã mang dấu hiệu rút ra hơn 12.000 tỉ đồng của NH Đại Tín để sử dụng riêng.

Nhận xét