Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/3: Ồ ạt bán tháo, USD tụt sâu

Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/3 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường Mỹ tụt giảm do áp lực bán tháo tăng vọt trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại một cuộc chiến mới sắp xảy ra.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/3: Ồ ạt bán tháo, USD tụt sâu 
ảnh minh họa

Đầu phiên giao dịch ngày 6/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 89,67 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2390 USD; 106,05 yen đổi 1 USD và 1,3895 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường Mỹ tụt giảm do áp lực bán tháo tăng vọt trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại một cuộc chiến thương mại có thể nổ ra giữa Mỹ và một số đối tác lớn trên thế giới sau khi ông Trump ra quyết định áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu nước ngoài và 10% đối với nhôm.

Làn sóng phản đối chính sách bảo hộ của tổng thống Mỹ Donald Trump lên cao. Liên minh châu Âu (EU) đe dọa sẽ áp mức thuế 25% lên hàng hóa Mỹ nếu ông Trump ký sắc lệnh thuế nói trên trong tuần tới. Canada cũng cho biết sẽ đáp trả.

Trong nội bộ nước Mỹ, làn sóng phản đối cũng diễn ra khá mạnh. Một số yếu nhân trong Đảng Cộng hòa như chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan phản đối chính sách thuế này của ông Trump.

Ở chiều ngược lại, giới đầu tư kỳ vọng triển vọng đồng USD sẽ bớt u ám nếu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng này và công bố chi tiết hơn về kế hoạch đẩy mạnh thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trong tuần, các nhà đầu tư cũng tập trung chú ý vào báo cáo việc làm của Mỹ vào tháng 2. Cuộc họp chính sách tiền tệ của NHTW châu Âu (ECB) vào ngày 8/3 cũng có thể tác động đến giá vàng nếu ECB bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 6/3, tỷ giá USD/VND ở một số các ngân hàng phổ biến tăng đồng lên mức: 22.725 đồng/USD và 22.795 đồng/USD.

Nhận xét