Giá Bitcoin hôm nay 23/11: Phục hồi về mốc 8.200 USD

Giá Bitcoin hôm nay 23/11 đã bắt đầu phục hồi sau khi chịu cú sốc lớn từ thông tin Tether thừa nhận bị đánh cắp một lượng lớn USDT.

Giá Bitcoin đã bắt đầu tăng trở lại (Nguồn: TheLeader)
Giá Bitcoin đã bắt đầu tăng trở lại (Nguồn: TheLeader)
Công ty Tether hiện quản lý USDT - đồng tiền kỹ thuật số dựa trên đồng USD đã thông báo họ bị hacker đánh cắp số USDT trị giá 30.950.010 USD (tương đương 703 tỷ đồng) trong ví điện tử.
Tether cũng cho biết họ đã đánh dấu các token (mã sử dụng cho mỗi lần giao dịch) bị đánh cắp, nhờ đó họ có thể theo dõi và ngăn không cho hacker thực hiện giao dịch số USDT trên, từ đó lấy lại số USDT bị trộm.

Trước những diễn biến bất lợi trên, giá Bitcoin đã giảm mạnh sau khi vượt qua ngưỡng 8362 USD ngày hôm qua. Thậm chí có nhiều thời điểm, giá Bitcoin đã rơi xuống dưới 8100 USD. Theo cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap, giá Bitcoin hiện nay ở đang đứng ở mức 8.230 USD, tăng nhẹ 1,12%.

Mức giá cao nhất của Bitcoin đang có là 8.236 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của Bitcoin đang là 7.790 USD.

Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16,695,750 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 137,4 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với hôm qua.

Năm 2017 được cho là một năm biến động của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới với 3 lần sụt giảm hơn 25% trước khi phục hồi mạnh mẽ.

Nhiều dự đoán đã được đưa ra về ngưỡng tâm lý 9.000 USD/bitcoin đến cuối năm 2017 nhưng với đà tăng như hiện tại, giới hạn này hoàn toàn có thể bị phá sớm. Trong tương lai, thậm chí, bitcoin có thể vượt qua mốc 10.000 USD.

Sự biến động gần đây của giá bitcoin được cho là một phần do nhiều nhà đầu tư chuyển sang sử dụng đồng bitcoin cash, đồng tiền được tách ra từ bitcoin với chi phí giao dịch thấp hơn và tốc độ nhanh hơn.

Bitcoin là một dạng tiền kỹ thuật số (tiền ảo), không được phát hành bởi chính phủ hay một tổ chức tài chính, mà được tạo ra và vận hành dựa trên hệ thống các máy tính kết nối mạng internet ngang hàng.

Ở Việt Nam, theo quy định của Ngân hàng nhà nước, Việc phát hành, cung ứng, sử dụng bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam. Các tổ chức tín dụng không được phép sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác như một loại tiền tệ hoặc phương tiện thanh toán khi cung ứng dịch vụ cho khách hàng. 

Dù nhiều người có quan điểm hoài nghi gọi Bitcoin là một bong bóng sắp nổ, việc đồng tiền ảo này tăng giá như vậy đã khiến nhiều nhân vật ở Phố Wall không thể làm ngơ. Bitcoin đang được ngày càng nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đón nhận, và sàn giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới CME thậm chí sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ hợp đồng giao sau Bitcoin từ tháng 12.

Nhận xét