Giá vàng SJC hôm nay 25/9 : sụt nhẹ khi vàng thế giới đang giằng co

Giá vàng thế giới đang giằng co ở mốc 1.300 USD/ounce và điều này khiến cho giá vàng SJC trong nước sụt nhẹ trước áp lực gặp phải.

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Giá vàng SJC trong nước giảm nhẹ ngay đầu tuần.


Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,50 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,72 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 25/9 chưa thể tăng vọt qua mốc 1.300 USD/ounce khi mà các thông tin trên thị trường chưa cho thấy tín hiệu lạc quan.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 25/9, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.293,5 USD/ounce - giảm nhẹ khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Do đó, các chuyên gia đều lạc quan về triển vọng tăng của giá vàng. Thế nhưng, do Triều Tiên gây quá nhiều ảnh hưởng tới thị trường cũng như các chính sách bất ngờ đến từ FED, giá vàng đã giảm sốc.

Trong tuần tới, khi mà mọi thứ đã ổn định trở lại, giá vàng thế giới được cho là sẽ tăng mạnh lên trên mốc 1.320 USD/ounce - mức chốt của tuần trước.

Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures & Options LLC cho rằng giá vàng sẽ giảm tiếp trong ngắn hạn. Lý do là vì nhiều thương nhân kinh doanh vàng còn đang ở thế “mắc kẹt” do chưa kịp bán tháo vàng.

Khi lượng vàng bán ra mạnh hơn nhằm thoát lỗ trước khi kết thúc tháng giao dịch có thể khiến giá vàng giảm thấp. “Khi giá vàng giảm qua mức 1.291 USD/oz và trở về mức 1.286, thị trường vàng có thể chứng kiến việc bán ra mạnh mẽ”, Grady nhận định.

Bên cạnh đó, những thông tin mới hơn về nền kinh tế Mỹ cũng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới. Cụ thể, đó là các thông số về GDP sửa đổi lần cuối và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE)- thước đo lạm phát quan trọng của FED sẽ được công bố vào ngày 29/9. Nếu cả 2 số liệu này đều tăng so với kỳ trước như dự kiến, thì sẽ hỗ trợ tích cực cho USD và tác động tiêu cực đến giá vàng.

Cập nhật thêm tình hình Triều Tiên, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho ngày 22/9 cho rằng Triều Tiên có thể thử bom nhiệt hạch (bom H) có sức công phá mạnh nhất trên Thái Bình Dương nhằm phản ứng “ở mức cao nhất” đối với Mỹ.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.448 đồng, tăng 3 đồng so với tuần qua.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.695 đồng mua tiền mặt và 22.765 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.680 đồng mua vào và 22.770 đồng bán ra.

Nhận xét